п»ї Những Ä‘iá»u vỠđồng hồ tá»± Ä‘á»™ng mà bạn cần nên biết.

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 03-01-2019 13:13:36
Có không ít ngÆ°á»i sá»­ dụng bá»™ máy đồng hồ automatic nhÆ°ng lại không hiểu rõ vá» nguyên lý hoạt Ä‘á»™ng của chúng, trong bài viết này sẽ chia sẻ tá»›i bạn má»™t vài những thông tin vá» chúng nhé

Bá»™ máy tá»± Ä‘á»™ng khác vá»›i bá»™ máy cÆ¡ thông thÆ°á»ng

Tiá»n thân của bá»™ máy Automatic sau này là bá»™ máy cÆ¡, chúng hoạt hoạt dá»±a trên sá»± lên dây cót bằng tay vá»›i thao tác ở núm, quá trình xoay núm này sẽ lên dây cót và đồng hồ hoạt Ä‘á»™ng bình thÆ°á»ng. Tuy nhiên vấn đỠđặt ra là chẳng lẽ cứ phải thao tác vặn núm? Chúng cần 1 bá»™ lÆ°u trÆ° năng lượng, và automatic là khai niệm nhằm tạo ra bá»™ máy tá»± Ä‘á»™ng lên dây cót bằng cách dá»± trữ năng lượng.

 

Số lượng chân kính quyết định Ä‘á»™ bá»n của bá»™ máy

Thông thÆ°á»ng bá»™ máy automatic có số chân kính (jewel) từ 16 đến 27, có thể sẽ nhiá»u hÆ¡n đối vá»›i những chiếc đồng hồ phức tạp, chân kính có tác dụng giảm ma sát giữa các khá»›p răng của bá»™ máy, giúp đồng hồ có tuổi thá» rất cao, trên 10 năm là rất bình thÆ°á»ng.

 

Có má»™t mức sai số nhất định và tăng dần theo thá»i gian

Thồn thÆ°á»ng, đồng hồ automatic luôn có sai số nhất định dù là rất nhá», có thể là 8s / ngày đối vá»›i máy thụy sỹ, 12s đối vá»›i máy Nhật và 15s đối vá»›i các dòng máy khác,  thế nên khi phát hiện đồng hồ chạy lệch vài phút trong tháng cÅ©ng đừng quá lo lắng nhé, bạn chỉ cần chỉnh lại giá» là được nhé

 

Không cần dùng Pin và hoạt Ä‘á»™ng bình thÆ°á»ng khi có lá»±c tác Ä‘á»™ng làm xoay Rotor

Äiá»u này chắc hẳn ai cÅ©ng biết rồi phải không ạ, nhÆ°ng chúng ta cần chú ý Ä‘iá»u này, khi tháo đồng hồ ra, chúng có thể vẫn hoạt Ä‘á»™ng vì năng lượng vẫn còn, đến má»™t thá»i Ä‘iểm chúng sẽ dừng do hết năng lượng. muốn chúng chạy lại bạn chỉ cần cầm chúng và lắc khoảng 40 – 50 lần , lấy giá» lại và Ä‘eo nhé.

 

Vá»›i những chia sẻ trên hy vá»ng bài viết giúp ích cho bạn.

 

Author: Äồng hồ Hiếu Tín